12
Dec
09

Some changes are inevitable…

Grabe! Never ko pang ne-experience ‘tong ganitong klaseng delay sa pagsusulat sa blogzine kong ito. To think, katatapos lang ng first anniversary ng animeHOLIC pero nagkaaproblema na agad ako?!

Ngayon, naintindihan ko na talaga kung gaano kahirap mag-run ng isang anime blogzine. Nariyang wala na akong naisulat ng buong araw. Ni makapag-plano man lang ng article ay di ko nagagawa.

Actually, ako naman ang dapat sisihin. Ako at ang naging biglaan kong addiction sa isang social networking site kung saan pwede akong maglaro at mag-update ng kung anu-ano.

Eherm…kasalanan ‘to ng Facebook!

Hehehe…sisihin ba ang site? Actually, around mid-year ay di ko naman pinapansin ang Facebook. May account ako pero di ko talaga pinapansin. Naisip ko nga, “puro na lang social site, kung saan-saan na ako may personal infos.” Naisip ko kasi delikado ang maglagay ng personal infos sa kung saan-saan sa net.

Pero nung ma-introduce ako sa Restaurant City at FarmVille at sa iba pang perks ng Facebook, ayun, tinamaan na ako ng addiction. At naging mahirap na kong kontrolin. Nariyang buong computer time ko ay di na ako nag-log out sa Facebook. Tuloy, wala na talaga akong nagawa.

Nakakahiya dahil kaka-isang taon ko lang pero nangyari na agad ‘to. How do I expect na magtagal kung ganito ako, di ba?

And so because of my addiction sa Facebook, I came up with a decision na gawing bi-monthly ang issue ng animeHOLIC. Para naman magkaroon ako ng mas maraming time – na mag-Facebook jejeje! At isa pa, para di rin ako mas mahirapan dahil sa pagsasabay ng lahat ng mga ito sa trabaho.

Haaay, busy, busy…(busy-busy-han!)

…at ngayon, maiwan ko na kayo. Magha-harvest pa ako! Hmph.

*****

Merry Christmas Pinoy Anime Otakus!
Pare-pareho lang naman siguro ang wish nating lahat – na magplabas ng mga bagong anime ang local stations. Tila nagpapaulit-ulit na naman e…(ang Death Note nga di pa rin pinapalabas, mag-iisang taon na!)

*****JHAJR*****


0 Responses to “Some changes are inevitable…”



  1. Leave a Comment

Leave a Reply

BLOGZINE: (n) blog and magazine combined

animeHOLIC Cover

not available
December 2009
M T W T F S S
« Nov   Jan »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

This month’s Questor Magazine cover

not available

hit counter

Who is Pepesan?

20 something year-old otaku from the Philippines. I love making up articles around the topic of anime and would love to be a part of a local anime magazine and so I put up this blogzine to try to hone any writing skill I have. Also, the Pinoy anime community is in much need of help right now and so this is but a small contribution from me. Thank you for the support so far!

Pepesan’s Twitter Birdy

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

Proudly Pinoy Logo

Blog Stats

  • 664,801 hits

